Monday 3 February 2020

วิธีดูแลเส้นผม บอกลา ผมแห้งเสีย อย่างง่ายดาย

เส้นผมเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่เราทุกคนจะต้องดูแลเป็นอย่างดี
เพราะหากละเลยผมอาจเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็น
ผมแห้งเสีย ผมแตกปลาย ทำให้ผมไม่สวยไม่มีเสน่ห์ชวนหลงไหล
แต่หากใครกำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่ละก็ เราก็มี 6 วิธีดูแลเส้นผม
เพื่อฟื้นบำรุง ผมแห้งเสีย มาแนะนำด้วยเช่นกัน
1.หมักผมทุกสัปดาห์
การหมักผมสามารถช่วยแก้ปัญหาผมเสียได้
โดยการหมักผมด้วยน้ำมันธรรมชาติ ได้แก่ น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว
เป็นต้น โดยการนำมาใช้ในการหมักผมก่อนสระ
เพียงทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผมก็จะกลับมาสวยเงางามแน่นอน
2.สระผมอย่างถูกวิธี
การสระผมบ่อย ๆ ทุกวันไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน
เพราะจะส่งผลเสียต่อหนังศีรษะทำให้หนังศีรษะแห้ง อีกทั้งยังทำให้
ผมแห้งเสีย ได้ง่ายอีกด้วย
ดังนั้นการสระผมอย่างถูกต้องควรสระวันเว้นวัน
และเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนจะดีที่สุด
3.อย่าให้เส้นผมโดนความร้อนบ่อย
ในเวลาเร่งด่วนผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะแก้ปัญหาผมเปียกให้แห้งเร็วด้วย
การเป่าผม และมักแต่งผมให้มีทรงสวยด้วยการหนีบผม ม้วนผม
ซึ่งหลายคนใช้วิธีนี้แทบทุกวัน จนทำให้ผมเสีย
แต่ปัญหานี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการปล่อยให้ผมแห้งเอง
หยุดใช้ความร้อนและบำรุงเส้นผมเป็นประจำแทน
4.ทรีตเม้นท์ผม
ปัญหา ผมแห้งเสีย แตกปลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนต้องเจอ
แต่ก็สามารถดูแลให้เส้นผมกลับมาสวยได้ด้วยการทำทรีตเม้นท์ที่เข้มข้น
พร้อมกับการหมักผมก่อนสระผม ผมของคุณก็จะกลับมานุ่ม เงางาม

มีน้ำหนักมากขึ้น โดยแนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2-3
ครั้งก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้ว
5.ไม่ทำสีผมบ่อยเกินไป
การทำสีผมคือการทำร้ายเส้นผมอย่างร้ายแรง เพราะทุกครั้งที่ทำสีผม
ผมของคุณจะได้รับสารเคมีส่งผลให้ผมเสียได้ง่าย
หากคุณจำเป็นต้องทำสีผมจริงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแอมโม
เนีย และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรธรรมชาติจะดีกว่า
6.ใช้ไข่แดงหมักผม
หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับ ผมแห้งเสีย แล้วละก็
ให้คุณแก้ปัญหาโดยการนำไข่แดง 1
ฟองผสมกับแชมพูนำมาหมักผมทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก
ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3
ครั้งแค่นี้ผมของคุณก็จะนุ่มสลวยแน่นอน
เป็น 6 วิธีง่าย ๆ
ที่จะช่วยให้คุณดูแลเส้นผมให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติได้
หากใครกำลังเจอปัญหา ผมแห้งเสีย
อยู่ละก็อย่าลืมนำวิธีดังกล่าวไปใช้กันดู แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่โดนใจที่สุด

No comments:

Post a Comment